Giá trị thương hiệu của Viettel đạt 5,8 tỷ USD, xếp thứ 28 thế giới, thứ 9 tại châu Á và là số 1 tại Đông Nam Á. Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.


Ảnh minh họa: Giá trị thương hiệu của Viettel nằm trong top 30 trên thế giới
Ảnh minh họa: Giá trị thương hiệu của Viettel nằm trong top 30 trên thế giới

Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu

Vừa qua, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150). Theo công bố, Viettel xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng, tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng đầu tại khu vực Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á. Báo cáo này cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng nằm trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon, AT&T của Mỹ và China Mobile Trung Quốc.

Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt ~16.3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. Theo đánh giá của Brand Finance, đây là những yếu tố quan trọng để tạo nên giá trị của thương hiệu.

Giá trị thương hiệu của Viettel xếp trên các nhà mạng viễn thông lớn trên thế giới

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách, Viettel xếp trên hạng các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms của Hàn Quốc, Airtel của Ấn Độ, AIS của Thái Lan, Singtel của Singapore hay EE của Vương quốc Anh.

Danh sách Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.
Danh sách Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.

Trong báo cáo của mình, Brand Finance cũng chỉ ra rằng tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% - tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông châu Âu trong Top 50 đều giảm giá trị thương hiệu trong năm 2020 với mức giảm trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khi các đối thủ liên tục đưa ra các dịch vụ giá cạnh tranh giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.

Những nỗ lực chuyển đổi số của Viettel đã dần dần có kết quả

Để có sự tăng trưởng ấn tượng này, Viettel đã nỗ lực chuyển đổi số toàn Tập đoàn từ cuối năm 2018, mang đến sự thay đổi trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn Viettel.

Trước đó, đại diện Brand Finance cũng đánh giá rất cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G. Đây cũng là 1 trong những lý do quan trọng đưa thương hiệu của Việt Nam nằm trong Top đầu những nhà mạng viễn thông có giá trị lớn nhất thế giới.

Nguồn: Thời báo Tài chính

Tải về: Brand Finance Telecoms 150 2020 [PDF]