Trong những tháng đầu của năm 2020, nhờ đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng trong xu thế chuyển đổi số, lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm, doanh thu của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt 120 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ.

Khác biệt nhờ cách thích ứng nhanh với diễn biến dịch Covid-19

Theo chia sẻ từ Viettel, 6 tháng đầu năm 2020 là giai đoạn toàn Tập đoàn phải thay đổi phương thức, chiến lược kinh doanh để có thể thích ứng với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Dù nhiều hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng tuy nhiên trong báo cáo 6 tháng Viettel vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, trong khi xu hướng thế giới giảm chi tiêu về viễn thông, công nghệ thông tin.

Ảnh: Chuyển đổi số giúp Viettel đạt doanh thu 120 nghìn tỷ đồng
Ảnh: Chuyển đổi số giúp Viettel đạt doanh thu 120 nghìn tỷ đồng

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 19,85 nghìn tỷ, tương đương 110,2% kế hoạch. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân trên nền tảng số đã đem về doanh thu 2,4 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 60%.

Để khách hàng có thể đảm bảo sinh hoạt, chi tiêu trong mùa dịch, Viettel đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán số trên hệ sinh thái ViettelPay: Gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, bảo hiểm số và đầu tư số; xây dựng giải pháp thẻ du lịch, hệ thống bán vé và kiểm soát vé điện tử. Tổng số lượng giao dịch trên ViettelPay trong 6 tháng đầu năm tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoài.

Do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nên Viettel đẩy mạnh tương tác khách hàng trên kênh số thay cho kênh truyền thống; các dịch vụ mới có tỷ lệ tương tác với khách hàng trên 90% trên kênh số. Nhờ đã áp dụng số hóa vào hoạt động chăm sóc khách hàng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ viễn thông đã tăng từ 87,92% (năm 2019) lên 90,02% (năm 2020). Viettel chủ động chuyển tương tác khách hàng lên hệ thống Chatbot My Viettel tới gần 25 nghìn lượt/ngày (đạt tỷ lệ 95%). Bên cạnh đó, Viettel cũng tập trung phát triển đối tác online phục vụ khách hàng mua sắm tại nhà, tỷ lệ voucher mua sắm online phục vụ nhu cầu của Khách hàng đạt 1.300 voucher, chiếm 50% trên ứng dụng Viettel++.

Làm chủ công nghệ lõi của Cách mạng công nghiệp 4.0

Viettel đẩy mạnh hoàn thiện và đưa vào kinh doanh các dịch vụ Cloud như dịch vụ giám sát và xử lý An toàn thông tin mạng trên nên tảng điện toán đám mây; hệ sinh thái các sản phẩm trên nền tảng Cloud (Cloud server, Cloud PC, Cloud Camera…); Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới AI vào hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng.

Chatbox AI của Viettel hoạt động vô cùng hiệu quả trong 6 tháng đầu năm
Chatbox AI của Viettel hoạt động vô cùng hiệu quả trong 6 tháng đầu năm

Viettel cũng hợp tác cùng các chuyên gia chuyển đổi số để tư vấn cho khách hàng trong thực hiện chuyển đổi số; xây dựng các nhóm chuyên trách về nghiên cứu chuyển đổi số để tư vấn cho các doanh nghiệp…

Đặc biệt, Viettel tiếp tục triển khai mạnh các giải pháp số cho Chính phủ, Giáo dục, Y tế đặc biệt các giải pháp trong giai đoạn dịch Covid-19; Hoàn thành quy hoạch hệ sinh thái sản phẩm Smart CityChính phủ điện tử

Vào đầu tháng 8/2020, Viettel được Tổ chức Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award - ACES công bố là doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất châu Á dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại Châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững.

Nguồn tham khảo: Vietnamnet.vn